Tích hợp tính năng Tokenization trên Cổng thanh toán Megapay

 

Với việc tích hợp tính năng Tokenization trên cổng Megapay, các giao dịch thanh toán trực tuyến được rút ngắn tối đa, gia tăng trải nghiệm mua sắm cho người dùng cuối. 

 

Tokenization (số hóa thẻ) là một quy trình bảo mật tự động mã hóa số thẻ của khách hàng thành Token (những dãy kí tự đặc biệt). Khi đăng ký Token, người mua chỉ cần nhập thông tin thanh toán lần đầu, dữ liệu thẻ sẽ được mã hóa và lưu cho các lần thanh toán sau, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Vì trong trường hợp xảy ra lỗ hổng dữ liệu, kẻ gian sẽ không thể truy cập được vào dữ liệu thẻ thật sự, bởi những mã Token được lưu trong hệ thống sẽ không có giá trị đối với tất cả mọi người ngoại trừ với đơn vị thanh toán hợp pháp.


Đây là một giải pháp mà những tổ chức tín dụng, tài chính lớn trên thế giới đã áp dụng khi phát hành các thẻ thanh toán cho khách hàng của mình, giúp tối ưu trải nghiệm mua sắm cho khách hàng. Thay vì phải thực hiện nhiều thao tác và lần nào cũng lặp lại việc nhập chi tiết thông tin thẻ, Tokenization giúp khách hàng thanh toán trực tuyến có thể rút ngắn các bước và chỉ cần xác thực để hoàn tất giao dịch. 

 

Với việc lưu thông tin thẻ bằng Tokenization, người mua 

không cần nhập lại thông tin chi tiết của thẻ cho các lần thanh toán sau

 

 Một điểm tiện ích nữa của tính năng này, đó là Khách hàng có thể đăng ký số hóa nhiều thẻ khác nhau (ATM, thẻ quốc tế phát hành trong/ ngoài nước), mỗi lần thanh toán chọn một thẻ đã số hóa và chỉ cần xác thực để hoàn tất giao dịch mà không cần nhập lại thông tin chi tiết của thẻ. 

 Các bước lưu thẻ khi sử dụng tính năng Tokenization 

Việc tích hợp tính năng Tokenization trên cổng thanh toán Megapay hứa hẹn sẽ gia tăng sản lượng thanh toán trực tuyến qua cổng Megapay cho các merchant có quản lý thông tin end- user như Food delivery, Bảo hiểm, Tài chính, Game, ...

 

MegaPay là cổng thanh toán điện tử được VNPT EPAY phát triển với công nghệ Hàn Quốc, được tùy biến phù hợp với thị trường thanh toán Việt Nam. Cổng Megapay cho phép các đơn vị bán hàng hóa/dịch vụ thu khoản tiền hàng hóa/dịch vụ mà khách hàng thực hiện thanh toán bằng thẻ ATM và thẻ quốc tế 1 cách nhanh chóng và an toàn, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn bảo mật và quản lý rủi ro PCI DSS và 3D-Secure. 

Link demo các bước thực hiện thanh toán qua Cổng Megapay: http://demo.megapay.vn/

 

Theo VNPT EPAY./.