1. Cần phải chuẩn bị những tài liệu gì để đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến?

    Bản sao giấy Đăng ký kinh doanh.

    Bản sao các giấy phép ngành nghề có điều kiện khác (nếu có).

  2. Cá nhân có thể sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến không?

    Dịch vụ thanh toán trực tuyến không cung cấp cho cá nhân. VNPT EPAY cung cấp dịch vụ cho các Công ty/Hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh hoặc tổ chức được hoạt động tại Việt Nam.

  3. Đơn vị chấp nhận thanh toán (ĐVCNTT) sẽ phải chịu những khoản phí nào?

    Khi ĐVCNTT chấp nhận thanh toán trực tuyến, các khoản phí phải trả là:

    - Phí xử lý giao dịch: trả cố định trên từng giao dịch.

    - Phí thanh toán thẻ: trả theo tỉ lệ dựa trên giá trị giao dịch.

    - Phí xử lý giao dịch hoàn hủy: trả cố định trên từng giao dịch.

  4. Có khoản phí thường niên hoặc hàng tháng hay phải trả thêm khoản phí nào khi vận hành không?

    ĐVCNTT không phải trả thêm khoản phí nào ngoài bảng phí chuẩn của VNPT EPAY. VNPT EPAY hiện tại đang MIỄN PHÍ quản lý tài khoản bán hàng trực tuyến, quản lý rủi ro.

  5. Đăng ký dịch vụ mất bao lâu?

    Kể từ khi hoàn thành ký hợp đồng, VNPT EPAY chỉ cần 1 giờ để khởi tạo tài khoản và kích hoạt các phương thức thanh toán cho ĐVCNTT.

  6. Có bao nhiêu phương thức thanh toán trực tuyến có thể cung cấp được cho khách hàng?

    Phát triển trên nền tảng kinh nghiệm và công nghệ thanh toán thuận tiện giản đơn từ Hàn Quốc, MegaPay là hệ thống thanh toán điện tử cho phép các Đối tác bán hàng hóa và dịch vụ thu khoản tiền hàng hóa và dịch vụ mà Khách hàng thực hiện thanh toán bằng Thẻ ATM/Thẻ quốc tế/Ví điện tử/Mã nộp tiền (Deposit code)/Trả góp/Thanh toán định kỳ/Thanh toán VNPAYQR.

  7. Khi nào ĐVCNTT được thông báo về trạng thái giao dịch?

    Khi một giao dịch được thực hiện, VNPT EPAY sẽ thông báo ngay lập tức trên hệ thống và ĐVCNTT được biết ngay qua hệ thống quản trị giao dịch. Tùy vào phương thức thanh toán, ĐVCNTT có thế nhận được tiền hàng ngày hoặc sau mỗi 7,15, 30 ngày.

  8. Hoàn tiền được thực hiện như nào? Có mất phí khi thực hiện không?

    ĐVCNTT thực hoàn tiền đơn giản bằng công cụ trực tuyến VNPT EPAY cung cấp hoặc qua API. Các giao dịch hoàn tiền sẽ chỉ được tính phí xử lý giao dịch hoàn tiền.

  9. VNPT EPAY có công cụ quản lý rủi ro không?

    VNPT EPAY sử dụng giải pháp quản lý giả mạo FDS (Fraud Detection System). Với công nghệ này, VNPT EPAY sẽ đưa ra các điều kiện để phát hiện và phòng chống rủi ro thích hợp với từng ĐVCNTT.

  1. Dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 VNPT EPAY cung cấp hỗ trợ bao nhiêu ngân hàng?

    Dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 VNPT EPAY cung cấp hỗ trợ tổng cộng 53 Ngân hàng (theo danh sách của Napas), danh sách Ngân hàng sẽ được cập nhật thường xuyên từ Napas.

  2. Dịch vụ có hỗ trợ chuyển tiền đến số thẻ hay không?

    Dịch vụ hỗ trợ chuyển đến số thẻ và số tài khoản ngân hàng của Người thụ hưởng (53 Ngân hàng).

  3. Các thông tin Doanh nghiệp cần cung cấp cho VNPT EPAY để thực hiện dịch vụ là gì?

    Doanh nghiệp cần phải gửi tối thiểu các thông tin: Mã ngân hàng (theo quy định của VNPT EPAY), số tài khoản/thẻ của Người thụ hưởng, tên người thụ hưởng (in hoa, không dấu), các thông tin khác được quy định cụ thể trong Tài liệu kỹ thuật kết nối.

  4. Dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng có hỗ trợ vào các cuối tuần, các ngày nghỉ lễ, Tết hay không?

    Dịch vụ hoạt động 24/7 bao gồm cả cuối tuần, ngày lễ, Tết. Doanh nghiệp có thể thực hiện chuyển tiền cho Người thụ hưởng bất cứ lúc nào.

  1. Dịch vụ hỗ trợ chuyển tiền bằng Deposit code của các Ngân hàng nào?

    Hiện tại VNPT EPAY đang hợp tác với Woori Bank, Shinhan Bank và ngân hàng BIDV. Công ty vẫn đang tiếp tục làm việc thêm với một số Ngân hàng khác khác để đa dạng hóa kênh thanh toán cho Khách hàng.

  2. VNPT EPAY thanh toán cho Doanh nghiệp tiền thu hộ sau bao lâu kể từ ngày khách hàng chuyển tiền vào Deposit code?

    Định kỳ thanh, quyết toán của VNPT EPAY linh hoạt: thanh toán D+1, D+2, D+3,....tùy theo nhu cầu của Doanh nghiệp.

  1. Tại sao phải định danh khi sử dụng tài khoản ví MegaV?

    Hiện tại, tài khoản ví MegaV chưa định danh không thể thực hiện các giao dịch chuyển tiền, Nạp/Rút tiền hay sử dụng các dịch vụ tiện ích khác trong ví. Do vậy, khi định danh tài khoản, khách hàng sẽ được hưởng thêm các tiện ích sau :

    - Tăng hạn mức sử dụng ví lên đến 100 triệu đồng

    Thoải mái liên kết tất cả các tài khoản ngân hàng uy tín để có thể nạp rút từ tài khoản ví MegaV

    Nhận được ưu đãi hấp dẫn từ các đối tác của VNPT EPAY

  2. Ví MegaV có những tiện ích gì?

    - Chuyển tiền nhanh chóng, realtime, thực hiện chuyển tiền 24/7.

    - Thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, truyền hình…đúng kỳ, quản lý tiện lợi thông qua lịch sử giao dịch.

    - Nạp tiền điện thoại, nạp 3G/4G: Hỗ trợ nhiều nhà mạng, chọn giá tiền tiện lợi, chiết khấu cạnh tranh.

    - Mua sắm evoucher và gửi tặng bạn bè, người thân.

    - Định kỳ thanh, quyết toán của VNPT EPAY linh hoạt: thanh toán D+1, D+2, D+3,....tùy theo nhu cầu của Doanh nghiệp.

  3. Tôi có thể sử dụng ví bằng cách nào?

    Bạn vui lòng liên hệ VNPT EPAY để được hướng dẫn cài đặt và sử dụng ví trên điện thoại có hệ điều hành Android hoặc IOS.

  1. Tôi muốn đăng ký dịch vụ Topup của VNPT EPAY thì làm như thế nào?

    Bạn vui lòng gửi mail theo địa chỉ: salepf@vnptepay.com.vn.

  2. Các sản phẩm Topup mà EPAY cung cấp

    Epay cung cấp gần như đầy đủ các thẻ trên thị trường. Trong đó thẻ và Airtime Telco gồm: Viettel, Mobifone, Vinaphone, VietnamMobile, Gmobile. Thẻ Game gồm: Garena, Zing, Vcoin, Gate, Scoin, Funtap, Gosu, Soha, Appota, VGP. Thẻ Data và Topup Data của 3 nhà mạng Viettel, Mobifone và Vinaphone.

  1. Tôi mua mã thẻ điện thoại thất bại nhưng vẫn bị trừ tiền thì phải làm thế nào?

    Bạn vui lòng truy cập mục Lịch sử trên website Esan, chọn giao dịch nạp điện thoại bạn đã thực hiện và kiểm tra trạng thái giao dịch.

    - Trạng thái Thành công: chắc chắn số tiền đã được chuyển đến nhà mạng và thuê bao nhận đã được cập nhật khoản nạp.

    - Trạng thái Đang xử lý: số tiền đã được chuyển đến nhà mạng và nhà mạng sẽ xử lý trong vòng 1-3 ngày làm việc. Nếu nhà mạng xử lý không thành công, số tiền sẽ được hoàn về kênh thanh toán bạn sử dụng; nếu nhà mạng xử lý thành công, số tiền sẽ được cập nhật vào thuê bao nhận.

    Trường hợp lịch sử giao dịch không hiển thị thông tin giao dịch, số tiền sẽ được ngân hàng tra soát và hoàn tiền trong vòng 5-7 ngày làm việc. Sau 7 ngày mà bạn chưa nhận được tiền hoàn, bạn vui lòng gửi yêu cầu hỗ trợ qua website Esan để được VNPT EPAY kiểm tra và hỗ trợ.

  2. Tôi mua thẻ điện thoại mua từ Esan nạp bị báo lỗi

    Bước 1: Liên hệ bộ phận CSKH của nhà mạng xem thẻ đã được sử dụng chưa (Viettel 18008098, Mobifone 18001090, Vinaphone 18001091, Vietnamobile 0922789789, Gmobile 0598880199).

    Bước 2: Kiểm tra thẻ điện thoại bạn đã mua có cùng nhà mạng với thuê bao cần nạp hay không.

    Bước 3: Kiểm tra thuê bao cần nạp là trả trước hay trả sau (cú pháp nạp cho 2 loại này khác nhau).

    Bước 4: Kiểm tra thuê bao cần nạp có bị khoá chức năng nạp thẻ điện thoại hay không (nếu có, bạn hãy nhờ nhà mạng mở khoá thuê bao trước khi nạp).

  1. Tôi muốn đăng ký sử dụng dịch vụ Shipantoan thì làm như thế nào?

    Dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 VNPT EPAY cung cấp hỗ trợ bao nhiêu ngân hàng?

  1. Tôi muốn đăng ký sử dụng dịch vụ Thu hộ chi hộ thì làm như thế nào?

    Bạn vui lòng gửi mail theo địa chỉ: salepf@vnptepay.com.vn.