Dịch vụ Virtual Account – giải pháp vì một xã hội không tiền mặt

 

Ra mắt vào cuối năm 2018, Virtual Account - dịch vụ thu hộ qua tài khoản chuyên dụng mà EPAY là đơn vị tiên phong trên thị trường - đang cho thấy tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc với mức tăng trưởng hơn 900% so với đầu năm 2019. Virtual Account đang chứng minh là 1 giải pháp phù hợp với thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại khi có tới 50% dân số không có tài khoản ngân hàng.

 

Virtual Account không chỉ cung cấp các tính năng thuận tiện cho đối tác trong lĩnh vực tài chính có nhu cầu thu các khoản vay, các công ty bảo hiểm, shopping mall, công ty du lịch, các đơn vị hành chính công trong công tác thu phí khi các đơn vị này có thể ngay tức thời xác nhận được khách hàng nào đã thanh toán mà còn được đánh giá cao nhờ chất lượng ổn định do tích hợp kết nối trực tiếp với hệ thống ngân hàng.

Với người dùng, Virtual Account hỗ trợ đa dạng các phương thức thanh toán. Mỗi khách hàng sẽ được cấp phát một tài khoản chuyên dụng được gán với mã hóa đơn tiền điện nước, mã học sinh hay mã hợp đồng vay… Khách hàng chỉ cần đến ngân hàng và nộp tiền mặt tại quầy hoặc chuyển khoản bằng internet banking/ mobile banking… vào tài khoản đó là có thể hoàn thành công tác nộp các khoản chi phí và trả các khoản vay một cách dễ dàng, nhanh chóng. Như vậy, khách hàng vẫn có thể thực hiện thanh toán mà không nhất thiết phải có tài khoản ngân hàng. Đây được coi là một điểm mạnh lớn của dịch vụ.

Ưu điểm dịch vụ Virtual Account

 

Trên góc nhìn của đối tác, Virtual Account là giải pháp hữu hiệu giúp các đơn vị như công ty điện, nước, trường học, bảo hiểm thực hiện thu các khoản phí dịch vụ, học phí… VNPT EPAY còn cung cấp các báo cáo tự động, chi tiết về số tiền đã thu được cũng như thông tin của người nộp (mã học sinh, lớp, học phí, thời gian nộp,…). Theo đó, đơn vị sẽ không mất nguồn lực và thời gian cho việc kiểm tra thủ công các món đã nộp vào tài khoản của mình, giảm thiểu được chi phí vận hành.

Bên cạnh đó, tháng 3 năm nay, EPAY đã tích hợp dịch vụ Virtual Account lên MegaPay – cổng thanh toán trực tuyến được tích hợp trên website của đối tác, nhằm đa dạng hóa các phương thức thu cho đối tác. Virtual Account đang cho thấy tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc với mức tăng trưởng hơn 900% so với tháng 1 năm 2019. 

 

Virtual Account tăng trưởng hơn 900% chỉ sau 1 năm ra mắt

 

Virtual Account đang chứng minh là 1 giải pháp phù hợp với thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại khi có tới 50% dân số không có tài khoản ngân hàng.

 

Theo Cafebiz./.

Link: http://cafef.vn/dich-vu-virtual-account-giai-phap-vi-mot-xa-hoi-khong-tien-mat-2019100912451164.chn