Toàn cảnh thị trường ví điện tử Việt Nam qua các con số

Thị trường fintech Việt Nam hiện có 5 nhánh chính gồm: Giải pháp thanh toán, Blockchain, Quản lý dữ liệu lớn, Tài chính cá nhân, Huy động nhóm. Trong đó, giải pháp thanh toán là mảng phát triển mạnh nhất trong họ Fintech. Đó cũng là lí do vì sao thanh toán qua ví điện tử đang là thị trường đầy tiểm năng và là mảnh đất màu mỡ với những con số đáng khích lệ.

 

Theo số liệu cập nhật của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), tính đến 31/12/2018, cả nước có 4,24 triệu ví điện tử đã được xác thực, liên kết với tài khoản ngân hàng. Giao dịch mỗi năm qua ví điện tử đạt 60 triệu với giá trị bình quân đạt 200.000 đồng/giao dịch.

Theo dự báo của NHNN, số người sử dụng ví điện tử tại Việt Nam sẽ đạt 10 triệu người vào năm 2020.

NHNN cũng đã cấp phép cho 29 tổ chức không phải ngân hàng cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán và 41 ngân hàng cung ứng dịch vụ thanh toán di động. VNPT EPAY là 1 trong các đơn vị trung gian thanh toán được cấp phép hoạt động ví điện tử. EPAY đang trong quá trình xây dựng và phát triển ví điện tử MegaV trên nền tảng công nghệ từ Hàn Quốc với những chức năng khác biệt và độ an toàn bảo mật tuyệt đối, hứa hẹn sẽ gia tăng thêm con số thống kê đầy triển vọng về thị trường ví điện tử ở Việt Nam trong thời gian tới.

(Theo Cafef)