Giải mã MegaPay – dịch vụ thanh toán trực tuyến đang gây sốt trong làng TMĐT thời gian vừa qua!

Giải mã MegaPay – dịch vụ thanh toán trực tuyến đang gây sốt trong làng thương mại điện tử thời gian vừa qua!

“MegaPay” 해독: 최근 온라인 상거래에서 열을 올리고 있는 새로운 결제서비스!

 

Năm 2012, VNPT EPAY đã tung ra thị trường dịch vụ Megabank - dịch vụ thanh toán trực tuyến cho các trang thương mại điện tử thông qua phương thức thanh toán bằng thẻ ghi nợ nội địa và thẻ quốc tế. Với mong muốn không ngừng nâng cấp, cải tiến dịch vụ, tháng 2 năm 2019, VNPT EPAY đã cho ra mắt cổng thanh toán MegaPay. Cổng thanh toán mới này được tích hợp đầy đủ các tính năng quản lý, thống kê, phân tích đa dạng trên nền tảng cổng thanh toán cũ nhằm cung cấp những tiện ích ưu việt cho người dùng và khách hàng.

VNPT EPAY는 2012년부터 온라인 전자 상거래를 위해 ATM카드, 데빗카드, 비자데빗카드, 신용카드결제를 MegaBank라는 서비스로 제공해 오던 중, 2019년 2월 기존 PG서비스에 가맹점 및 소비자를 위한 다양한 분석, 통계, 관리 기능을 탑재하고 각종 티켓 및 관람권 등 예약을 은행 계좌 없이도 할 수 있는 획기적인 가상계좌 결제 방법까지 추가한 MegaPay서비스를 새로 오픈하였다.

Giao diện màn hình Cổng thanh toán MegaPay

 Ảnh 1. Giao diện màn hình Cổng thanh toán MegaPay 

Được phát triển trên nền tảng công nghệ và tiêu chuẩn thanh toán tiên tiến của Hàn Quốc, dịch vụ MegaPay đã được VNPT EPAY hoàn thiện và điều chỉnh sao cho phù hợp với thị trường thanh toán tại Việt Nam từ nửa cuối năm 2018. MegaPay không chỉ cung cấp các tính năng thuận tiện cho người dùng cá nhân, các tổ chức thương mại điện tử mà còn được đón nhận tích cực với tư cách là một dịch vụ ưu việt, chất lượng ổn định, phí cạnh tranh do tích hợp thanh toán trực tiếp với Top 10 ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam. Trong quý 2 năm nay, VNPT EPAY có kế hoạch ra mắt dịch vụ mới có chức năng liên kết ví điện tử của các đối tác khác và tích hợp MegaPay với dịch vụ ví điện tử thông qua mô hình phù hợp với đặc điểm của từng khách hàng.

MegaPay서비스는 2018년 하반기부터 한국의 발전된 결제기술 및 표준을 베트남 결제 시장에 맞춰 다시 개발한 것이므로,  e-commerce 소비자 및 가맹점에 편리한 기능을 제공할 뿐만 아니라 베트남 Top10은행들과도 직접 연동을 통해 수수료 및 서비스 품질 관점에서도 상당히 월등한 서비스로 시장의 환영을 받고 있는 한편, 올해 2분기 중에는 타사의 전자지갑 연동 , 가맹점마다 특화된 맞춤형 전자지갑서비스와  MegaPay와의 연동 기능도 개발하여 더욱 새로운 서비스를 론칭할 계획이다.

Ảnh 2. Màn hình trang thanh toán

Để nói về ưu điểm của MegaPay theo đánh giá của người dùng, đây là dịch vụ được trang bị nhiều phương thức thanh toán khác nhau với khả năng thanh toán nhanh chóng và dễ dàng trên một màn hình tổng hợp, giúp người dùng có thể đặt các loại vé như vé máy bay, vé xem phim… mà không cần phải có tài khoản ngân hàng thông qua phương thức thanh toán Tài khoản Chuyên Dụng (Virtual Account). Còn trên góc nhìn của khách hàng, MegaPay là dịch vụ giúp họ có thể kiểm tra doanh thu và lợi nhuận theo thời gian thực vào bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu thông qua ứng dụng mobile hoặc web. Ngoài ra, MegaPay còn cung cấp tính năng tự động tra cứu ngày thanh toán giúp khách hàng dễ dàng quản lý được nguồn doanh thu. Giao diện màn hình cũng có thể thay đổi linh hoạt theo yêu cầu của khách hàng, do đó khách hàng có thể tùy ý quảng cáo cũng như truyền thông sản phẩm của mình trên trang thanh toán. Có thể nói, MegaPay là dịch vụ thanh toán rất sáng tạo và vô cùng tiện lợi cho khách hàng.

소비자입장에서 MegaPay의 장점은 다양한 결제수단을 사용할 수 있고 통합된 화면에서 간단하게 신속히 결제를 할 수 있고 카드나 은행계좌 없이도 각종 티켓, 관람권을 예약할 수 있는 것이다. 가맹점 입장에서의 장점은 언제 어디서든 MegaPay를 통해 거래된 매출 및 수익을 모바일이나 웹을 통해서 실시간으로 확인할 수 있고 또한 결제 정산대금 기일관리도 자동으로 조회해주고 있어 자금관리도 쉬울 뿐만 아니라 결제창을 가맹점 요청에 따라 변경이 가능하고 이를  통해 광고 및 홍보도  할 수 있어 가맹점에게는 창의적이고 편리한 결제서비스로 다가갈 것이다.

Bên cạnh MegaPay, VNPT EPAY còn cung cấp nhiều dịch vụ khác, điển hình là dịch vụ Firm Banking cho phép chuyển khoản thanh toán trực tuyến tự động ngay lập tức thông qua hệ thống kết nối với ngân hàng. Đối tượng người dùng mà Firm Banking nhắm đến là các công ty cho vay tín dụng, thương mại du lịch… – những đơn vị cần phải chi đồng thời  nhiều hợp đồng khác nhau. Không chỉ dừng ở đó, công ty còn cung cấp dịch vụ Tài khoản Chuyên dụng hỗ trợ thu hộ một cách hiệu quả cho khách hàng - những đơn vị cần thu tiền mặt từ người dùng cuối mà không cần đến kênh thu tiền mặt. Dịch vụ thu hộ này đặc biệt tiện dụng cho các bậc phụ huynh học sinh nộp học phí, các tòa nhà văn phòng, chung cư thu phí quản lý hay các công ty bảo hiểm thu tiền bảo hiểm… Có thể nói, ưu điểm lớn nhất của các dịch vụ này chính là khách hàng của VNPT EPAY có thể tra cứu trạng thái, nội dung và lịch sử giao dịch theo thời gian thực.

VNPT EPAY는 그 외에도 다양한 서비스를 제공하고 있는데 특히, 은행과 연결된 시스템을 통해 자동으로 온라인 실시간 지급이체를 할 수 있는 Firm Banking 서비스,  최종 소비자로부터 현금을 수납해야 하는 필요가 있는 모든 가맹점들이 현금 수금 채널 필요없이 각종 수납을 효율적으로 할 수 있는 가상계좌 서비스 등이 주요서비스이다. Firm Banking은 고객에게 대출금을 지급해야 하는 소매금융사, 많은 구매 계약자가 있어 동시에 많은 지급 결제를 해야 하는 유통 회사 및 여행사에 특히 효과적인 서비스이고, 가상계좌는 많은 학생이나 부모들로부터 학비를 수납 받는 학교, 관리비를 수납받는 빌딩, 아파트 그리고 보험료를 수납받는 보험사에 특히 편리한 수납서비스이다. VNPT EPAY의 고객 및 가맹점들은 거래 현황 및 지급, 입금 내역을 실시간으로 확인 할 수 있다는 것이 가장 큰 장점이다. 

Để cải thiện và ổn định chất lượng dịch vụ, VNPT EPAY đã và đang hợp tác với nhiều ngân hàng lớn tại Việt Nam như Vietin Bank, Vietcom Bank, Sacom Bank, VP Bank, Woori Bank… Đồng thời không ngừng nỗ lực mở rộng mối quan hệ với nhiều ngân hàng khác trong tương lai, góp phần quan trọng trong việc hiện thực hóa một xã hội không tiền mặt.

VNPT EPAY는 서비스를 더욱 안정적이고 효율적으로 제공하기 위해  BIDV, Vietin Bank, Vietcom Bank, Sacom Bank, VP Bank, Woori Bank등 대형 은행들과 긴밀한 협력 및 계약을 하고 있으며 앞으로도 더 많은 은행들과 협력을 통해 cashless society를 구현하는데 많은 역할을 할 것이다.

Với 65% vốn đầu tư từ các nhà đầu tư Hàn Quốc UTC Investment và Korea Omega Investment Corp, VNPT EPAY hiện tại dưới sự dẫn dắt của các nhà lãnh đạo người Hàn Quốc đã và đang phát triển với tốc độ nhanh chóng và từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường Cổng Thanh toán Việt Nam.

VNPT EPAY는 2017년 한국의 대형 투자사인 UTC Investment와 Korea Omega Investment Corp로부터 65%지분 투자를 받아 현재 한국 경영진에 의해 새롭게, 빠르게  발전해 가는 Payment Gateway 회사이다.